Địa chỉ may đồng phục đẹp nhất tại hà nội chỉ có tại Đồng phục bốn mùa. Tell: 0969.228.488

Thứ Hai, 16 tháng 3, 2020

Trường đại học buộc sinh viên mặc đồng phục

TP HCM Quy định sinh viên phải mặc đồng phục của Đại học Công nghiệp Thực phẩm gây ra tranh cãi trái chiều trong hàng nghìn người học trường này.

Nội quy học đường do Đại học Công nghiệp TP HCM ban hành ngày 29/11 nêu rõ: Sinh viên khi đến trường học tập hay liên hệ làm việc với các phòng, ban, khoa, trung tâm, đơn vị thuộc trường phải mặc đồng phục và đeo thẻ. Sinh viên phải giữ quần áo chỉnh tề, đầu tóc gọn gàng, đi giày hoặc dép có quai hậu.

Sau khi nội quy được ban hành, các diễn đàn của sinh viên nhận được hàng trăm ý kiến trái chiều. Một nhóm cho rằng nội quy này là tốt, tạo nề nếp, tác phong cho môi trường đại học. Số còn lại nhận xét quy định quá khuôn mẫu, quản lý sinh viên đại học như học sinh phổ thông.

"Trường luôn kêu gọi sinh viên phải năng động, sáng tạo, nhưng lại bắt ăn mặc kiểu đồng phục thì đâu thể sáng tạo, thể hiện cá tính?", một nữ sinh năm nhất bày tỏ. "Chưa kể việc bắt mặc đồng phục suốt tuần như vậy là bất tiện vì mỗi người chỉ có hai áo sơ mi, một bộ đồng phục thể dục nên phải giặt ủi liên tục để có đồ mặc, gặp ngày mưa gió rất khổ", em này nói thêm.

Một số sinh viên khác thắc mắc, trường đơn phương đưa ra nội quy này hay đã có khảo sát ý kiến người học. Nếu chưa lắng nghe người học mà ra quy định thì chưa hợp lý. "Muốn thể hiện thương hiệu của trường, chỉ cần yêu cầu sinh viên ăn mặc gọn gàng, phù hợp và đeo thẻ là được. Đồng phục chỉ nên mặc một tuần một lần hoặc các ngày lễ của trường", một sinh viên năm ba nói.


Sinh viên Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM. Ảnh: HUFI.

Trao đổi với báo chí, PGS Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM, cho biết nội quy này được xây dựng cách đây 8 năm, thông báo mới đây là nhắc lại chứ không phải là ban hành quyết định mới. Nội quy cũng được xây dựng trên cơ sở ý kiến sinh viên, giảng viên nhà trường.

Theo ông Hoàn, quy định mặc đồng phục để nhận diện thương hiệu trường, sinh viên chỉ mặc áo đồng phục, còn quần hay váy là tùy theo sở thích từng người. Mặc áo đồng phục nhằm không tạo khoảng cách giàu nghèo trong sinh viên bởi điều kiện mỗi người một khác. Không phải ai cũng có nhận thức về ăn mặc nên mặc đồng phục là tốt nhất.

Trước đó, nhiều đại học tại TP HCM cũng ra quy định ăn mặc cho sinh viên trong trường với nhiều ý kiến trái chiều, như Đại học Tài chính - Marketing yêu cầu không mặc áo thun không có cổ; Đại học Bách khoa quy định nữ không mang giày cao gót, hạn chế mặc quần jeans.
Share:
Google Account Video Purchases 33 Ngõ 102 - Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog